Giới thiệu chung

TỔNG QUAN

Khoa Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Sài Gòn được thành lập ngày 10/11/2008. Là một trong những khoa phát triển mạnh tại Đại học Sài Gòn. Cùng với sự phát triển của Trường, Khoa ngày càng khẳng định vị thế của mình.

Đội ngũ giảng dạy

Tính đến tháng 07 năm 2023, Khoa QTKD có số lượng 35 giảng viên cơ hữu, trong đó có 02 Phó giáo sư, tiến sĩ; 6 tiến sĩ; 10 thạc sĩ đang theo học nghiên cứu sinh tại các trường đại học trong nước và 16 thạc sĩ. Hầu hết các giảng viên đều tốt nghiệp sau đại học từ các Trường và Viện Đại học nước ngoài, có kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, đội ngũ giảng dạy là thế mạnh của Khoa QTKD với các đặc điểm chính là đề cao nghiên cứu khoa học, hướng đến chất lượng và luôn chủ động đổi mới để đáp ứng với những nhu cầu nhân lực mới của xã hội.

Với định hướng đào tạo gắn liền với ứng dụng thực tiễn, nghiên cứu khoa học, lực lượng Giảng viên Khoa không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp và liên tục tìm hiểu, cập nhật các tài liệu và chương trình đào tạo của các nước tiên tiến.

Khoa còn có đội ngũ 03 chuyên viên, trình độ thạc sĩ, hỗ trợ phụ trách hoạt động đào tạo, văn thể mỹ, công tác văn phòng.

Chương trình đào tạo

Khoa Quản trị kinh doanh triển khai Chương trình đào tạo:

  • Ngành Quản trị kinh doanh trình độ Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.
  • Ngành Kinh doanh Quốc tế trình độ Cử nhân
  • Ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống trình độ Cử nhân.

* Tiến sĩ ngành Quản trị Kinh doanh

Thời gian đào tạo: 03 năm

Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh

Thời gian đào tạo: 02 năm.

Cử nhân: thời gian đào tạo: 04 năm

  • Ngành Quản trị Kinh doanh
  • Ngành Kinh doanh Quốc tế
  • Ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống

Chương trình đào tạo được xây dựng theo hệ tín chỉ với thời lượng 132 tín chỉ trình độ Cử nhân, 60 tín chỉ trình độ Thạc sĩ, 90 tín chỉ trình độ Tiến sĩ, đảm bảo tính liên thông với chương trình đào tạo cử nhân, cao học ở các cơ sở đào tạo khác của Việt Nam và định kỳ được cập nhật, tiếp cận được với nội dung đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh của một số trường đại học có uy tín trên thế giới. Do vậy, người học có thể tiếp tục học bậc học cao hơn ở các cơ sở đào tạo khác trong và ngoài nước.

Mục tiêu chung

Chương trình đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế và Cử nhân ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống của trường Đại học Sài Gòn nhằm hướng đến người học, trau dồi phẩm chất chính trị và đạo đức kinh doanh; nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên sâu về kinh tế, xã hội; và quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh của một tổ chức vận hành theo cơ chế thị trường. Giúp người học rèn luyện các phẩm chất cần có của một doanh nhân, khả năng nhận định tình huống, khả năng xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh và khả năng ra quyết định để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kinh doanh; các kỹ năng giao tiếp, đàm phán và quan hệ với công chúng.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc trong:

– Các tổ chức hay doanh nghiệp nước ngoài, nhà nước, tư nhân

– Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ

– Công tác chuyên môn liên quan đến marketing, quản trị nguồn nhân lực, hoạch định và triển khai các hoạt động như sản xuất, chất lượng

– Quản lý đội nhóm, bộ phận đơn vị

– Giảng dạy, tiếp tục nghiên cứu, học tập tiếp lên bậc cao hơn

Khoa luôn phấn đấu để xây dựng môi trường đào tạo, rèn luyện chất lượng và là sự lựa chọn lý tưởng của các bạn sinh viên khu vực miền Nam nói riêng và cả nước nói chung.